วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

การสกรีนเสื้อเพิ่มความสวยงาม


รูปแบบและการสกรีนเสื้อที่ได้คุณภาพ


การสกรีนเสื้อ
สกรีนเสื้อ


การสกรีนเสื้อเพื่อให้ได้ความสวยงามนั้นจะต้องใช้เครื่องสกรีนและความชำนาญของบุคคลที่มีความรู้ในด้านการออกแบบ เพื่อให้งานสกรีนออกมามีคุณภาพมากที่สุด เสื้อที่ได้รับความนิยม ก็คงจะเป็นเสื้อยืด เพราะสามารถทำลวดลายได้ทั้งตัว ทำง่าย ทำได้ทั้งสีและเสื้อขาวดำ สำหรับผู้ที่ไม่ได้มีความคุ้นเคยกับงานสกรีนเสื้อคงยังไม่คุ้นกับคำว่า"พลาสติซอลทรานเฟอร์" โดยเฉพาะในเมืองไทยที่งานประเภทนี้ไม่แพร่หลายมากนัก เป็นเครื่องสกรีนที่ได้รับความนิยมในเรื่องของความละเอียด ความคมชัดของหัวแม่พิมพ์ ดังนั้นขออธิบายกระบวนการคร่าว ๆ  ในงานสกรีนพลาสติซอลทราเฟอร์ สามารถแบ่งได้ออกเป็น 2 ลักษณะการทำงานคือ


♥ งานสกรีนแบบซิลค์สกรีน สามารถทำงานปกติปาดหมึกพิมพ์ผ่านบล็อกที่ได้ออกแบบไว้แล้วเพื่อให้ง่ายต่อการลงสี สีจะทะลุในส่วนที่เป็นลวดลายที่อยู่บนบล็อกติดลงไปเนื้อผ้าสีที่ใช้ต้องเจาะจงเฉพาะสีพลาสติซอลเท่านั้น บล็อคจึงมีความจำเป็นอย่างมากในการสกรีนเสื้อเพื่อให้ออกมาตามรูปแบบต่างๆที่ต้องการอย่างมีคุณภาพ สามารถสกรีนลงบนกระดาษทรานเฟอร์ได้เลย




♥ ลักษณะการทรานเฟอร์ สีที่ถูกสกรีนลงบนกระดาษในขั้นตอนแรกนั้น นำมารีดลงเสื้อด้วยเครื่องนำความร้อนช่วยให้สีติดทนนาน ประเภทเดียวกับที่ใช้ในงานสกรีนแบบทรานเฟอร์ สีพลาสติซอลที่ใช้นั้นมีคุณสมบัติที่ช่วยเมื่อถูกและความร้อนแล้วจะหลอมละลายคืนสภาพได้ลายนั้ๆ สามารถนำมาใช้ได้อีกครั้งโดยการให้ความร้อนเพื่อให้สีพลาสติซอลหลอมละลายอีกครั้งหนึ่ง




การสกรีนเสื้อ
สกรีนเสื้อ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น