วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

ขั้นตอนในการทำความสะอาดโซฟา



เรื่องของเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านนั้น เราควรให้ความสำคัญอย่างมากและควรมีวิธีการดูแลที่เหมาะสม เพื่อให้คุณภาพของโซฟานั้นใช้งานได้ยาวนาน การเอาใจใส่ดูแลสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านเป็นเรื่องเราควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่ภายในบ้านของเราจะได้น่าอยู่ ไร้ฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกติต่างๆ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดโรค

1. คุณสามารถดูดฝุ่นละอองด้วยความใส่ใจตรงบริเวณช่องระหว่างเบาะที่คุณนั่ง เพื่อให้สะอาดในทุกๆมุม ใช้เครื่องดูดฝุ่นช่วยกำจัดสิ่งสกปรกขนาดใหญ่เพื่อให้ดูดฝุ่นละอองจนหมด หลังจากนั้นนำผ้าแห้งเช็คให้สะอาด เพื่อไม่ให้เศษฝุ่นเล็กๆ หลุดลอยไป และข้อดีคือทำให้ฝุ่นละอองไม่ติดผนังภายในบ้านของคุณด้วย



2. มองหาจุดที่ต้องการทำความสะอาดเป็นพิเศษ และมองอย่างละเอียด ถ้ามีคราบเปื้อนเป็นที่ๆนี่น สามารถทำเฉพาะบริเวณนั้นโดยใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำ ผ้าหมาดๆ ก็เพียงพอแล้วไม่จำเป็นต้องเปียดชุ่ม เพราะนั่นอาจจะทำให้โซฟาของคุณเป็นคราบก็ได้  





3. หากโซฟาของคุณมีรอยเปื้อนที่ไม่มากหรือจาง ๆใช้ผ้าชุบน้ำสบู่บิดหมาดเช็ดตรงบริเวณที่มีรอยเปื้อนจาง ๆ วิธีนี้เหมาะสำหรับรอยเปื้อนจาง ๆ ขนาดใหญ่ซึ่งหากใช้น้ำยาอาจจะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงและเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช้เหตุ  หาครีมอาบน้ำที่อ่อนๆ ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี สามารถหยดตรงบริเวณเพื่อทดสอบดูว่าใช้ได้หรือไม่
เช็ดตรงบริเวณที่เป็นคราบ อย่าถูแรงเกินไป เพราะจะเป็นการกดฝุ่นให้ฝังแน่นมากกว่าเดิม สามารถใช้เช็ดสลับกับผ้าสะอาดแห้ง ๆ ได้อีกวิธีหนึ่ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น